Quỹ “Thương hiệu Việt” – Nét đẹp từ tâm của doanh nhân Việt Nam

16:30 13/04/2019 6080

Với Quỹ Thương hiệu Việt, một lần nữa hình ảnh của người doanh nhân Việt được nâng lên tầm cao mới.

Với Quỹ Thương hiệu Việt, một lần nữa hình ảnh của người doanh nhân Việt được nâng lên tầm cao mới. 

Họ không chỉ là những doanh nhân kiên cường, bản lĩnh, nhạy bén với xu thế thời đại xây dựng phát triển kinh tế đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu mà còn là những nhà mạnh thường quân, những con người giàu lòng nhân ái luôn sẵn sàng “chia ngọt sẻ bùi” ủng hộ, giúp đỡ với khó khăn của đồng bào.

Quỹ “Thương hiệu Việt” (Vietnam Trademark Fund) do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam sáng lập, nhằm mục đích vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ nhân hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện và hoạt động vì cộng đồng như: Hỗ trợ các trường hợp nghèo khó, đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, bệnh tật hiểm nghèo; tài trợ học bổng, đào tạo nhân tài; xây dựng thương hiệu góp phần phát triển xã hội…

Dù mới được thành lập nhưng Quỹ Thương hiệu Việt đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ích cho cộng đồng

Quỹ sẽ mang đến cho những mảnh đời éo le những giá trị vật chất và tinh thần, góp phần tạo động lực cho họ phấn đấu trong cuộc sống chính mình và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Dù mới thành lập nhưng Quỹ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: tri ân hài cốt liệt sĩ về quê hương, suất cơm ấm tình thương đến với bệnh nhân bệnh viện Ung bướu, những suất quà ấm áp đến với trẻ em vùng cao hoặc cung cấp lương thực cho bà con vùng lũ…

Quỹ phát triển dựa trên hai hoạt động: Việc nhận quyên góp, ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nghệ nhân bằng hiện vật, sản phẩm tự chế tác, sản xuất; Việc mua các sản phẩm được các cá nhân, doanh nghiệp, nghệ nhân quyên góp.

Người bán, người mua (đều có chung mục đích ủng hộ Quỹ “Thương hiệu Việt”) sẽ được vinh danh, nhận giấy chứng nhận, bằng khen của Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Một số hoạt động thiện nguyện của quỹ Thương hiệu Việt 

Quỹ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, theo nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Quỹ tự trang trải chi phí cho hoạt động xã hội, từ thiện và chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình.

Đặc biệt, mọi thông tin về quỹ như: nhân lực, nguồn tài chính, báo cáo sử dụng kinh phí, kết quả thực hiện… sẽ được phản hồi qua email, fanpage đến các cơ quan, các nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

Tấm lòng, sự ủng hộ của quý vị sẽ được tổng kết, báo cáo và lưu trữ về Quỹ của Hội Nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam.

Dự kiến, năm 2017, Quỹ sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa: Kỷ niệm ngày 27/7: Đi tìm hài cốt liệt sĩ (Đoàn đã đi từ ngày 2/7); Kỷ niệm ngày khai giảng: Đi từ thiện tại một trường dân tộc thiểu số tại Tân Lạc, Hòa Bình; 1/10/2017: Thiện nguyện tại Quảng Ninh trao quà, sổ tiết kiệm cho Em và gia đình, mong các em có một cái tết trung thu ấm áp yêu thương; Kỷ niệm ngày 20/10: Thiện nguyện tại Bệnh viện Ung bướu trung ương

Những hoạt động trên sẽ thể hiện phần nào tinh thần tương thân, tương ái, sự đoàn kết dân tộc, luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau đặc biệt là yêu thương, giúp đỡ những người kém may mắn bất hạnh.

Sau những hoạt động thiện nguyện, ngày 28/10/2017 sắp tới, tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật Âu Cơ – TP.Hà Nội, Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Vinh danh tấm lòng vì Quỹ thương hiệu Việt”.

Thông qua chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương đầy nghị lực và ý chí dã vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, chương trình cũng là nơi để vinh danh những cá nhân, tập thể có đóng góp cho hoạt động của Quỹ Thương hiệu Việt, góp phần phát triển truyền thống tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Mọi sự quan tâm, đóng góp thiện nguyện của quý vị xin vui lòng liên hệ tại:

Quỹ Thương hiệu Việt

Trụ sở văn phòng:

Phòng 568, Tầng 5, Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0462534063 – 0977171288 – 0903254266

Ban thư ký chương trình:

Điện thoại: 0915454523

Email: quythuonghieuviet.vata@gmail.com

Tags