Nữ hoàng Trang sức 2019 sẽ không có phần thi áo tắm và không công nhận thí sinh thẩm mỹ

10:20 06/06/2019 2023

Qua 8 lần tổ chức (lần I năm 2003, lần II năm 2005, lần III năm 2007, lần IV- 2009, lần V năm 2011, lần VI năm 2013, Lần VII năm 2015, lần VIII năm 2017). Cuộc thi lần thứ IX  năm 2019 diễn ra trên cơ sở những bài học kinh nghiệm đã gặt hái được, chắc chắn sẽ là sự kiện văn hóa nổi bật trong năm, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và đông đảo công chúng trong nước và quốc tế.

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam lần thứ IX năm 2019 sẽ tổ chức đêm Chung kết vào ngày 19/10/2019 Tại Phú Quốc-Kiên Giang.

 

Các khách mời trong buổi họp báo.

 

Đêm Chung kết hội tụ các thí sinh từ mọi miền đất nước tham dự. Đây là cuộc thi duy nhất trong phạm vi cả nước cùng một lúc tôn vinh vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của người phụ nữ Việt Nam gắn với những bộ trang sức tinh xảo; là sự kết hợp hài hoà giữa cái đẹp của người phụ nữ với báu vật của thiên nhiên thông qua tài năng của Nghệ nhân kim hoàn Việt Nam.         

Đặc điểm cuộc thi lần thứ IX năm 2019, Ban tổ chức trực tiếp tuyển chọn người đẹp tại các địa phương theo kế hoạch nhằm tìm kiếm những thí sinh hội tụ đủ các tiêu chí theo  Quy chế, thể lệ của cuộc thi.

Theo đó, năm nay cuộc thi sẽ có nhiều điểm mới như vương miện của Nữ hoàng trang sức 2019 không còn là vương miện luân lưu. Người đoạt giải sẽ được nhận vương miện trong 2 năm đương nhiệm và sau đó trả lại BTC để cho thí sinh năm sau. Còn đối với Nữ Hoàng đã hết nhiệm kỳ sẽ được nhận một vương miện khác nhưng có giá trị thấp hơn vương miện chính. Bên cạnh đó năm nay không chấp nhận thí sinh đã qua chỉnh sửa, thẩm mỹ.

 

Ban tổ chức chương trình. 

 

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện BTC cho biết: “Trong cuộc thi năm nay không có chương trình trao tặng vương miện vĩnh viễn mà chỉ là trao tặng vương miện có thời hạn. Vì thứ nhất là theo xu thế thời đại. Giống như các cuộc thi hoa hậu thế giới thì họ cũng tiến hành như vậy. Đây là năm đầu tiên BTC áp dụng chương trình này tại Việt Nam ở các cuộc thi sắc đẹp, nằm trong kịch bản và được cho phép và xét duyệt.

Thứ 3 là do năm nay, vương miện có phần giá trị hơn so với mọi năm, vương miện sẽ do một đơn vị doanh nghiệp tổ chức thực hiện.  Bởi lẽ tại các cuộc thi sắc đẹp các vương niệm được quy đổi thành các giá trị nhất định nhưng sẽ không ai kiểm chứng được điều đó. Riêng năm nay vương miện có giá trị chính xác từ 23 tỷ.

Câu chuyện đặt ra là nếu cho các em cả vương miện và các giải thưởng đi kèm thì tổng giá trị giải thưởng là rất cao , vượt qua khả năng thu nhập của Việt Nam. Do đó đối với người đoạt giải sẽ được nhận vương miện trong 2 năm đương nhiệm và sau đó trả lại BTC để cho thí sinh năm sau. Còn đối với Nữ Hoàng đã hết nhiệm kỳ sẽ được nhận một vương miện khác nhưng có giá trị thấp hơn vương miện chính”.

Lý giải về việc, các thí sinh tham dự sẽ không được phẫu thuật thẩm mỹ, BTC cho biết thêm: “Theo nghị định 79 CP của chính phủ của Bộ VHTT&DL các cuộc thi về sắc đẹp là những cuộc thi về nét đẹp tự nhiên hài hòa, không được chỉnh sửa hay phẫu thuật thẩm mỹ. Năm 2017 có chấp nhận thí sinh có qua chỉnh sửa là vì năm 2017 không phải là cuộc thi Nữ Hoàng trang sức mà là cuộc thi Người mẫu nữ hoàng trang sức. Mà người mẫu thì được phép chính sửa  nên chúng tôi chấp nhận thí sinh đã chỉnh sửa tham gia chương trình.

Cái thứ 2 là do chúng tôi làm kịch bản chậm và định mức của nhà nước có hạn nên mới có cuộc thi người mẫu nữ hoàng trang sức. Bởi trong một năm có rất nhiều các cuộc thi người đẹp nên định mức của nhà nước cần được cân đối cho phù hợp

Các cuộc thi là các yếu tố văn hóa giải trí tinh thần, trong 8 lần tổ chức thì có 1 lần duy nhất cho phép những người đã qua chỉnh sửa tham gia dự thi”.

 

Bà Đỗ Hà Chi. 

Ông Lê Doãn Hợp. 

Ông Lê Ngọc Dũng.

 

Trước câu hỏi của phóng việc về việc năm nay không có cuộc thi áo tắm nhưng lại có tên là người đẹp biển, BTC chia sẻ, khi tham gia cuộc thi, ban giám khảo đã có kiểm tra chắt lọc đối với  các thí sinh tham dự, về các số đo 3 vòng,  chỉ tiêu hình thể. BTC sẽ cho các thí sinh trình diễn áo tắm tại bãi biển Phú Quốc  và quay  video lại sau đó trình chiếu trực tiếp cho khán giản truyền hình và khán giả theo dõi. Sẽ bình bầu ra người đẹp biển. Một phẩn là để giảm tải sự gợi cảm quá mức trên sân khấu.

Hiện nay, mặc dù thời gian tuyển sinh từ 5/4/2019 với tiêu chí khá cao nhưng đã có trên dưới 200 thí sinh tham gia.

Sau vòng sơ khảo thì BTC đã mời các nghệ nhân, những chuyên gia trong ngành vàng bạc tới để mở một lớp huấn luyện cho các thí sinh về các kiến thức, am hiểu về ngành vàng bạc trước khi các thí sinh tham gia thi. Đồng thời giúp các thí sinh có kiến thức và nhận thức được tầm quan trọng của ngành này là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước.

Thời gian hiện tại dẫn tới cuộc thi BTC và hội đồng ấn định kim hoàn đá quý Việt Nam đưa ra các quy chế quy định. Các thí sinh sẽ thêm yên tâm khi được các chuyên gia các nghệ nhân hỗ trợ nhiệt tình để tìm hiểu về ngành này. Để có thể giúp các thí sinh có một vốn hiểu biết mới, có cơ hội với một ngành nghề mới.

Đây là cuộc thi người đẹp nên không giới hạn trong phạm vi ngành Vàng bạc đá quý mà bất kể ai có đủ tiêu chí như đã nêu trong thông cáo báo chí đều có thể tham gia. Thí sinh tham gia Nữ hoàng Trang sức cũng có thể thi thêm các chương trình sắc đẹp khác.

 

 

Được biết, đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra ở Phú Quốc, Kiên Giang với số lượng 30 thí sinh chính thức và 6 thí sinh dự khuyết.

Giải thưởng Nữ hoàng cao nhất sẽ là vương miện luân lưu, 500 triệu đồng tiền mặt, một căn hộ sang trọng tại TP. HCM trong 2 năm và xe ô tô đưa đón đi làm trong 2 năm.

Á hoàng 1 sẽ là vương miện cùng 300 triệu tiền mặt. Còn Á hoàng 2 sẽ sở hữu giải thưởng vương miện cùng 200 triệu tiền mặt. 

Tags