NGHỆ NHÂN QUỐC GIA DƯƠNG CHÁNH ĐẠI: “Đam mê sáng tạo và thành công luôn có hình bóng gia đình”

20:49 16/01/2022 366

Trên 40 năm làm nghề, với bàn tay tài hoa và nghệ thuật cắt may của mình, nghệ nhân Quốc gia Dương Chánh Đại đã thổi hồn vào những mảnh vải, tạo ra những bộ âu phục cao cấp. Với giới mộ điệu, giá thành chưa bao giờ được xem là thước đo cho giá trị của một bộ âu phục (suit). Nắm bắt được tâm lý của cánh mày râu, Nghệ nhân Quốc gia Dương Chánh Đại đã thiết kế từ những đường may tỉ mỉ, sự tinh tế trong từng đường cắt và nét hài hòa trong mỗi chi tiết nhỏ mới làm nên cái hồn của loại phục trang này.

Ông ra Hà Nội phát triển sự nghiệp, gia đình sống tại Sài Gòn, 2 cậu con trai của ông cũng được rèn rũa đến nơi đến chốn. Con trai cả của Nghệ nhân Dương Chánh Đại là Dương Thái Sơn hiện là Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa Tai, Mũi Họng, Đầu Mặt Cổ khi còn rất trẻ-27 tuổi, công tác tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.Hồ Chí Minh. Anh cũng là giảng viên khoa Y của Đại học Nguyễn Tất Thành, là một chuyên gia thẩm mỹ, tạo hình từ tế bào gốc hoàn toàn tự nhiên. Con trai thứ 2 của ông là Dương Quý Lân, hiện là CEO và giám đốc thiết kế đồ hoạ tại TP.Hồ Chí Minh. Sự nghiêm khắc uốn nắn của người nghệ nhân đã cho quả ngọt khi cả 2 con trai của ông đã thành đạt, tạo chỗ đứng vững chắc trong xã hội và hơn nữa theo thiên hướng làm đẹp, hướng đến cái đẹp, sự hoàn mỹ, tinh tế, tỉ mỉ và hoàn chỉnh.

Với Người nghệ nhân chỉ mong gia đình bình an là điều tuyệt với nhất

Gia đình Nghệ nhân Dương Chánh Đại chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp cậu con trai cả là Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Thái Sơn nhận bằng Thạc sĩ chuyên khoa

Thạc sĩ, Bác sĩ Dương Thái Sơn đón nhận bằng tốt nghiệp sau đại học

Khi đại dịch Covid-19 ập đến, cuộc sống gia đình của người nghệ nhân nói riêng và người dân Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nói chung gặp khó khăn, gia đình chỉ mong mọi điều bình an. Để có thể ở lại Hà Nội sáng tạo nghệ thuật, tạo ra những bộ Âu phục tinh tế làm hài lòng những khách hàng khó tính và chỉn chu, người nghệ nhân không khỏi xúc động và thầm cảm ơn người Vợ của Ông-Vợ Ông là người phụ nữ Bến Tre: E lệ, thanh thoát tựa ngọc nhưng can đảm, mạnh mẽ chẳng kém đấng mày râu. Nét dịu dàng của người con gái Bến Tre có thể khiến người ta dễ lầm tưởng rằng họ yếu đuối, mong manh, không mạnh mẽ, cứng rắn. Khác với những bông hồng có gai xứ Bắc, người con gái Bến Tre nổi tiếng với vẻ đẹp dịu dàng, và e lệ. Vợ của người nghệ nhân là như vậy. Bà luôn cần mẫn, chịu thương chịu khó, chăm sóc 2 con trưởng thành. Một người nghệ nhân xa xứ như Dương Chánh Đại sẽ thấy tự hào 2 con đã trưởng thành và tự hào hơn nữa khi gia đình luôn yêu thương, chăm sóc và nhớ về nhau.

Người Vợ luôn tần tảo chịu thương chịu khó nuôi 2 con ăn học và chăm sóc gia đình của Nghệ nhân Dương Chánh Đại

Gia đình có dịp gặp gỡ bạn bè sau nhiều tháng giãn cách xã hội

Sau bao tháng dịch bệnh phức tạp, nay người nghệ nhân xa xứ đã trở về bên mái ấm gia đình tại TP. Hồ Chí Minh, Tết Nhâm Dần 2022 này thật ấm cúng và ý nghĩa hơn khi gia đình được cùng nhau đón Tết trong nắng ấm phương Nam và nắng ấm hạnh phúc trong lòng người. Chúc cho người nghệ nhân luôn tiếp lửa niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật và gia đình luôn tràn ngập tiếng cười yêu thương./.

 

MINH KHÔI

 

Tags