“Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam”

16:42 12/04/2019 52877

TTV Online - Nhân dịp chào mừng 29 năm ngày thành lập Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, tối 16/12, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông "Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam" với chủ đề "Phát huy tâm đức và tài năng của Nghệ nhân

TTV Online - Nhân dịp chào mừng 29 năm ngày thành lập Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, tối 16/12, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn đá quý Việt Nam tổ chức Chương trình truyền thông "Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam" với chủ đề "Phát huy tâm đức và tài năng của Nghệ nhân, Doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế Quốc tế vì một Việt Nam thịnh vượng". Chương trình được tổ chức tại Khách sạn Deawoo Hà Nội.

 

 

 

 

Các vị đại biểu tham dự Chương trình

Đến dự chương trình có TS Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; NSND Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL; TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam; TS Nguyễn Tiến Dĩnh, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Về phía Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam có TS Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam cùng các Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, các cán bộ, Hội viên của Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam.

Chương trình tổ chức nhằm vinh danh, giới thiệu những nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý cũng như nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương  mại... . Chương trình là dịp cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Đây là lần thứ 3 Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tổ chức và Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình truyền thông Vinh quang Trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam. Qua 2 lần tổ chức thành công, chương trình được các bộ, ban ngành Trung ương  và địa phương ủng hộ và hoan nghênh. Hội viên của hai Hội hào hứng và phấn khởi khi được nhận những danh hiệu xứng đáng và là động lực để các Hội viên phấn đấu hơn nữa trong quá trình hoạt động nghề của mình.

Qua kết quả khảo sát, Ban tổ chức và Hội đồng bình xét đã chọn lựa 69 cá nhân, doanh nghiệp đạt những tiêu chí do Ban tổ chức đề ra và đạt được danh hiệu “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng – Tự hào thương hiệu Việt Nam’” năm 2018. Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam nhấn mạnh: "Các nghệ nhân, doanh nhân là người phải làm ra các sản phẩm đẹp về mẫu mã, chất lượng thì mới có thể cạnh tranh được với các mặt hàng trên thị trường thế giới. Đặc biệt, Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt chính là dịp nhằm đẩy mạnh thương hiệu, hàng hóa, sản phẩm, chất lượng và giá cả phải chăng. ".

TS Lê Ngọc Dũng thay mặt BTC gửi lời chúc mừng đến tập thể, cá nhân và hội viên đã được tôn vinh trong chương trình, đồng thời khẳng định chương trình là một trong những cầu nối đưa thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng trong nước, nhằm củng cố niềm tin, giúp thay đổi nhận thức của người tiêu dùng với hàng Việt góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị ngày càng hiệu quả hơn.

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ niềm vinh dự của doanh nghiệp khi vượt qua rất nhiều đối thủ khác cùng ngành để đạt được danh hiệu cao quý này. Đồng thời cho biết, danh hiệu này sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của địa phương và có những chiến lược để quảng bá thương hiệu ra nước ngoài cho bạn bè quốc tế biết đến văn hóa, du lịch, các điều kiện kinh tế xã hội và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

*Một số hình ảnh tại Chương trình “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam”

 

 

TS. Lê Ngọc Dũng phát biểu khai mạc

 

 

TS. Lê Ngọc Dũng trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Nữ  hoàng Trang sức Việt Nam lần thứ 2 cho bà Hà Chi (Giám đốc Công ty Hà Chi Jewelry).

 

 

 

 

TS. Thang Văn Phúc và TS. Nguyễn Tiến Dĩnh trao chứng nhận Nghệ nhân Quốc gia.

 

 

 

 

Hai vị nguyên lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các Nghệ nhân

 

 

 

 

TS Lê Doãn Hợp và NSND Vương Duy Biên trao danh hiệu Bàn tay vàng cho 9 Nghệ nhân

 

 

 

 

TS Lê Doãn Hợp và NSND Vương Duy Biên trao danh hiệu Thương hiệu đẳng cấp uy tín cho 14 Doanh nghiệp.

Thế Dũng - Quỳnh Nga

Trích nguồn: Tạp chí điện tử TTV

Thực hiện: Quang Hiến

Tags