Eximbank nhận giải thưởng Ngân hàng Triển vọng Việt Nam 2023

17:06 16/10/2023 162

Tại Lễ trao giải Asiamoney Awards 2023 tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Marina Bay Sands (Singapore) vừa qua, với sự tham gia của hơn 180 đại biểu từ 40 doanh nghiệp và định chế tài chính hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, Eximbank vinh dự nhận giải Ngân hàng triển vọng Việt Nam thuộc hạng mục Ngân hàng Tốt nhất 2023.

Với bề dày 34 năm kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, Eximbank đã phủ sóng trên toàn quốc với 213 chi nhánh và phòng giao dịch. Với nền tảng giao dịch điện tử có thể xem là tốt nhất, Eximbank đã kết nối hội sở của ngân hàng tại Tp.HCM với mạng lưới các chi nhánh vệ tinh cũng như thiết lập quan hệ đại lý với gần 900 định chế tài chính quốc tế tại 70 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong những năm gần đây, Eximbank đang nỗ lực chuyển đổi số và tái cấu trúc nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động của Ngân hàng. Cụ thể, tháng 10/2022, Eximbank đã thu hút sự chú ý của ngành khi cho ra mắt ứng dụng ngân hàng Eximbank EDigi – sự kết hợp giữa các nền tảng Internet và Mobile banking. Bằng công nghệ xác thực truy cập đơn giản vượt trội, người dùng có thể sử dụng vân tay hoặc khuôn mặt để thực hiện các giao dịch ngân hàng. Theo Asiamoney, chính khả năng số này của ngân hàng đã đưa đến quyết định trao giải thưởng Ngân hàng Triển vọng tại Việt Nam cho Eximbank.

Eximbank Digi là một nền tảng mở, cho phép người dùng thực hiện nhiều loại giao dịch tài chính – chuyển tiền 24/7, quản lý tài khoản trực tuyến và thanh toán hóa đơn. Người dùng cũng có thể mua hàng trực tuyến cũng như các dịch vụ giải trí. Khách hàng có thể đặt chuyến bay, khách sạn, taxi, tàu lửa và vé xem phim bằng tính năng Thanh toán QR vốn khá ưu việt tại thị trường trong nước. 

Ông Vũ Đức Hải (bên tay phải) đại diện Eximbank nhận biểu trưng từ đại diện Asiamoney.

Đồng thời, Eximbank hiện đang mở rộng tất cả các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của ngân hàng trên con đường chuyển đổi số. Điều này trở thành một phần đáng kể trong thành công của ngân hàng khi tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ đồng thời tránh được các biến động kinh tế thường gây ra tác động bất lợi đến Việt Nam mỗi ba đến năm năm. Tham vọng của ngân hàng là sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia khi đến làm việc tại Việt Nam cũng như hợp tác chặt chẽ với các công ty fintech trong nước.

Theo Asiamoney, nhìn vào cách thức ngân hàng đang điều chỉnh lại ngành nghề kinh doanh và đầu tư vào tương lai, có thể xem Eximbank là một ví dụ điển hình trong quỹ đạo kinh tế của bất kỳ quốc gia nào.

Vào ngày 22/09/2023 vừa qua, Eximbank cũng được trao tặng danh hiệu “TOP 10 doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số” từ Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Đây là sự ghi nhận sự đóng góp của Eximbank trong lĩnh vực ngân hàng số với phẩm dịch vụ Eximbank E-Digi đã góp phần khẳng định các nỗ lực của ngân hàng trong phát triển hệ sinh thái số chất lượng cao để phục vụ khách hàng.  

Hiện nay, Eximbank hiện là một trong những ngân hàng vẫn duy trì được nền tảng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lâu đời luôn đồng hành cùng ngân hàng trong thời gian dài, đặc biệt là các tập đoàn, tổng công ty xuất nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam.

 

ĐẠI THỦY

Tags