Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam

16:41 05/10/2020 509

Nhằm khẳng định và phát triển mối quan hệ gắn kết toàn diện giữa Doanh nghiệp, Doanh nhân, Hội viên và Người làm nghề trong việc phát triển và khẳng định thương hiệu ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, công nghiệp và dịch vụ . Đồng thời mang lại những giá trị và lợi ích thiết thực cho mối quan hệ Doanh nghiệp-Người làm nghề-Người tiêu dùng, chiều ngày 05/10/2020, tại Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) và Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam (VCU)

Tham dự buổi làm việc và ký kết,

Về phía Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam có:

  • TS. Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội
  • Bà Vũ Thị Hoài Thanh- P. Chủ tịch-Tổng Thư Ký
  • Bà Trương Thúy Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Hội
  • Bà Phạm Thị Nhung-Ủy viên Ban Thường vụ Hội

Về phía Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam (VCU) có:

  • Bà Lê Thị Hiền-Chủ tịch HĐQT
  • Bà Lê Thị Lan Anh-P. Tổng giám đốc
  • Ông Đặng Hoàng Anh-Trợ lý Chủ tịch HĐQT

về phía Liên hiệp Hợp tác xã Ocop Việt Nam có:

- Bà Lê Thị Hiền- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc

- Ông Lê Hoàng Anh-Trợ lý chủ tịch HĐQT

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam là lực lượng đông đảo của ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, công nghipeej và thương hiệu, ngành nghề sản xuất nhiều tiềm năng, thu hút nhiều lao động và tạo ra các mặt hàng tinh xảo dựa trên tay nghề khéo léo và bàn tay tài hoa của nghệ nhân Việt Nam, tạo ra giá trị xuất khẩu lớn. Các nghệ nhân đã chế tác ra nhiều sản phẩm Đồ gỗ, Khảm trai, Mỹ nghệ, các mặt hàng Trang sức, Vàng bạc Đá quý đã làm rạng danh cho Đất Việt trên thương trường quốc tế. Phát huy một lợi thế cạnh tranh rất lớn mà chúng ta cần tận dụng trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu.

TS. Lê Ngọc Dũng, Ủy viên ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) và Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam (VCU) ký thỏa thuận hợp tác (MOU)

Trong thời gian qua, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã hợp tác với nhiều đơn vị ngành nghề trong và ngoài nước. Hội xác định mối quan hệ hợp tác giữa Tổ chức Hội và các tổ chức khác là một trong những chiến lược quan trọng trong việc phát triển và mở rộng hoạt động ngành nghề tại Việt Nam. Xác định được tầm quan trọng đó, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra các mô hình hợp tác toàn diện với các tổ chức nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên trong việc triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ đối với các hoạt động mở rộng và phát triển ngành nghề phát triển cả chiều sâu và chiều rộng. Với phương châm “Đoàn kết-Sáng tạo-Hợp tác-Phát triển”, phát huy vai trò tích cực của nghệ nhân, doanh nhân, hội viên trong thời kỳ hội nhập và ngày càng phát triển thịnh vượng.

TS. Lê Ngọc Dũng- Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam hy vọng sự gắn kết giữa 2 đơn vị: Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam (VCU) sẽ nâng lên một tầm cao mới, phát triển và hỗ trợ ngành nghề cho Hội viên trong việc hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm, trang thiết bị, máy móc nhất là trong thời đại công nghiệp kỷ nguyên số 4.0 sẽ tạo đà cho ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý phát triển và mở rộng thương hiệu mỹ nghệ kim hoàn đá quý của doanh nghiệp Việt Nam ra toàn cầu.

TS. Lê Ngọc Dũng, Ủy viên ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam (VATA) - Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam (VCU) và Ban lãnh đạo 2 bên cùng chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam (VCU), Bà Lê Thị Hiền-Chủ tịch, Tổng Giám đốc nhấn mạnh với sứ mệnh của Liên hiệp hợp tác xã Việt Nam là khôi phục, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động chợ truyền thống; Kiến tạo các mô hình chợ kiểu mới an toàn, hiện đại, văn minh, đậm đà bản sắc dân tộc; Áp dụng hệ thống chợ Online trên môi trường 4.0, phát huy lợi ích, kết nối. Với mục tiêu tất cả vì hội viên và cộng đồng doanh nghiệp, Với thỏa thuận hợp tác hai bên cùng thống nhất trên tinh thần bình đẳng, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động của cả hai bên nhằm phát triển thương hiệu và bảo vệ quyền lợi cho các hội viên, thành viên tiêu biểu,....

Lãnh đạo 2 đơn vị tin tưởng với tinh thần “Đoàn kết-Sáng tạo-Hợp tác-Phát triển” sẽ là động lực để 2 đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy hoạt động ngành nghề của 2 bên phát triển và thịnh vượng

Trong buổi làm việc, các bên cùng thỏa thuận hợp tác trong công tác hỗ trợ tương trợ hội viên, người làm nghề trong giao lưu kết nối sản phẩm, hỗ trợ trong công tác  đào tạo nghề và tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu cũng như đầu ra cho sản phẩm ngành nghề. Trước mắt trong thời gian tới hai bên sẽ cũng nhau triển khai nhiều hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh và hoạt động quảng bá thương hiệu sản phẩm cùng phát triển./.

 

PV: Đinh Trung

Tags