Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại – Người tiếp lửa đam mê cho thế hệ trẻ

09:04 22/11/2021 360

Tôi tin rằng trong cuộc sống này, ước mơ và đam mê chính là động lực chính để tạo nên những thành công. Đam mê chính là nguồn nuôi dưỡng để bạn có thể phát triển và đơm hoa kết trái, không có đam mê bạn sẽ không thể đi tới cuối con đường, bạn sẽ chán nản và cuối cùng là từ bỏ, vì vậy ngay từ ban đầu hãy định hướng cho mình những lối đi rõ ràng, để không luyến tiếc vì những bước đi sai lầm. Để rồi sau đó đơm hoa kết trái.

Với người Nghệ nhân tuổi đã lục tuần cũng vậy. “Người ta thường nói tuổi trẻ là những ước mơ, tuổi trẻ là những khát khao và đam mê, quả đúng như vậy, khi còn trẻ như các bạn tôi cũng tràn đầy nhiệt huyết, bạn có hoài bão và giám dấn thân vì hoài bão đó, tuổi trẻ bạn không vướng bận nhiều thứ, bạn không phải lo nhiều cho gia đình cho con cái và một điều quan trọng là tuổi trẻ bạn có quyền mắc sai lầm nhiều hơn, thất bại nhiều hơn trước khi tìm thấy ánh sáng cuối con đường – hãy cứ dấn thân hãy cứ mắc sai lầm để rồi đứng lên bước tiếp” – đó là chia sẻ rất đời, rất thật của Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại -Một trái tim nhiệt huyết và tràn đầy đam mê với nghề may đo thời trang âu phục cao cấp.

Nghệ nhân Dương Chánh Đại với đôi bàn tay tài hoa đã thiết kế và tạo nên những bộ âu phục lịch lãm

Người con xứ Huế đầy mộng mơ, đã chọn cho mình con đường lập nghiệp rất đỗi bình dị và mộc mạc – Nghề may âu phục, nghề làm đẹp cho đời và làm đẹp cho xã hội. Bôn ba lập nghiệp vào Nam ra Bắc, không biết điểm dừng chân. Sau nhiều năm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại đã chọn Thủ đô Hà Nội là điểm dừng chân, cống hiến với đam mê nghề may âu phục.

Những tín đồ của phong cách âu phục, yêu thích sự chỉn chu, lịch thiệp và phong thái của một quý ông thành đạt, trang phục may đo là yếu tố quan trọng. Một số item như áo vest, giày hoặc bộ suit được may đo thủ công, cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết. Quá trình này giúp người mặc chọn được bộ đồ phù hợp và tôn lên điểm mạnh vóc dáng và phong thái. Các thiết kế vừa vặn kết hợp cùng sự am hiểu về phương pháp phối đồ tạo nên vẻ ngoài lịch lãm cho các quý ông.

“Sự quyến rũ của người đàn ông từng trải được thể hiện rõ trên từng bộ âu phục, từng đường nét họa tiết, nền nã nhưng nổi bật, bắt mắt mà vẫn tinh tế, tất cả thể hiện rõ nét trong Suit Bespoke. Tại Việt Nam, xu hướng may đo âu phục bắt đầu manh nha vào năm 2005. Sau đó có cải biến một số chi tiết nhỏ phù hợp với xu hướng trẻ trung, gọn gàng, cấu trúc vai xuôi đặc biệt, phần eo ôm sát, hông nở cùng công thức cắt may tài tình sẽ giúp vòng eo của quý ông trở nên thon gọn toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ. Theo thời gian, phong cách này chiếm được cảm tình của tín đồ ở mọi độ tuổi, giới tính và ngành nghề” Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại nhận định.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề may đo âu phục thủ công, bằng niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng, Nghệ nhân Dương Chánh Đại đã và đang trở thành một trong những bàn tay vàng – làm đẹp cho đời, mang lại giá trị bền vững và phù hợp phong cách trẻ trung, thời thượng chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Sở hữu phong cách châu Âu sang trọng, những bộ vest được thiết kế, may đo bởi Nghệ nhân Dương Chánh Đại gây ấn tượng với đường cong cách điệu giúp người mặc dễ dàng phô bày được vẻ đẹp cơ thể, kết hợp những đường đột thủ công toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Quý ông có nhiều sự lựa chọn trang phục phù hợp nhất, mang đậm dấu ấn cá nhân, tôn lên vẻ đẹp quý phái của người mặc và không lỗi mốt qua thời gian.

Kiên trì và Hái quả ngọt!

“Làm đẹp cho đời không chỉ đơn thuần là tạo ra những bộ vest đẹp, phù hợp với quý ông, mà làm đẹp cho đời là làm sao để truyền nghề, dạy nghề và truyền lửa đam mê cho học trò của mình” – Với ý nghĩa đó, qua bao năm tìm tòi, học hỏi, trải nghiệm, hiểu được đâu là vẻ đẹp chân thực của cuộc sống. Nghệ nhân Dương Chánh Đại đã truyền lửa đam mê cho nhiều thế hệ học trò. Ngay cả 2 con trai của ông cũng luôn tự hào có người cha với đôi bàn tay vàng tài hoa của mình thiết kế ra những bộ âu phục tinh tế làm đẹp cho đời.

Nghệ nhân Dương Chánh Đại không ngừng tìm tòi, học hỏi và đam mê truyền nghề cho thế hệ trẻ

Từ nhỏ 2 con ông đã học tập chăm chỉ, noi gương người cha của mình học tập thật tốt luôn đạt giải cao trong các kỳ thi. Cậu con trai lớn của Nghệ nhân là Dương Thái Sơn – hiện là Thạc sĩ, Bác sĩ, giảng viên trường Đại học Y thành phố Hồ Chí Minh, là chuyên gia thẩm mỹ, bàn tay vàng ngành làm đẹp nổi tiếng tại đất Sài Thành được giới thẩm mỹ Sài Thành mến mộ và tin yêu. Cậu con trai thứ 2 của ông là Dương Quý Lân – là nhà thiết kế thời trang cho giới trẻ, luôn năng động, tìm tòi những điểm mới, xu hướng thời thượng của trang phục tạo nên cho giới trẻ có được sự trẻ trung, năng động, cá tính và đậm chất hiện đại.

Với những thành tựu mà Nghệ nhân Dương Chánh Đại có được ngày hôm nay là sự kiên trì bền bỉ, rèn giũa không chỉ bằng mồ hôi, nước mắt còn có cả máu và hy sinh mất mát tuổi thanh xuân, tuổi trẻ tìm tòi và cống hiến. Cả 2 thế hệ gia đình nhà nghệ nhân, 3 cha con luôn là tấm gương sáng cho những ai đang trên con đường lập nghiệp, tự thân lập thân noi theo, là ngọn lửa của đam mê, của ý chí và luôn một lòng hướng đến cái đẹp, làm đẹp cho đời.

“Thành công là con đường dài, không phải ngày một ngày hai, có khi đó là ước mơ của cả cuộc đời bạn, đừng nóng vội, ai trong chúng ta cũng được quyền ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực trên con đường đam mê và nhiệt huyết”-Nghệ nhân Dương Chánh Đại trải lòng. Quả thật, khi sự chăm chỉ, đam mê và nhiệt huyết hòa quyện làm một sẽ cho đơm hoa kết trái, quả ngọt luôn chờ đợi những ai biết chăm sóc vun trồng. Xin chúc cho Nghệ nhân Dương Chánh Đại luôn dồi dào sức khỏe, cống hiến hết mình cho sự nghiệp làm đẹp cho đời, dạy nghề truyền nghề và tiếp lửa đam mê cho thế hệ trẻ./.

Minh Khôi (TTV)

Tags